วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2559

รีวิวการเปิดปิดเครื่องนอกเคส

สวัสดีค่ะ มาพบกันอีกแล้ว วันนี้เรามีความรู้มานำเสนอ นั่นก็คือ...........

การเปิด-ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์นอกเคส หรือไม่ใช้ปุ่ม Power

เพื่อนๆอาจจะงงว่าไม่ใช้ปุ่ม จะเปิดเครื่องได้ยังไง วันนี้เราจะมาทำให้ความรู้เรื่องนี้กันนะคะ 

รับชมเล๊ยย ย




ก่อนอื่นเลย เราต้องรื้อ รื้อๆๆๆ ถอดทุกอย่างออกมาจากเครื่องให้หมดนะคะ วันนี้เคสไม่สำคัญกับเรา 555




เราต้องศึกษาข้อมูลจาก Data Sheet อย่างละเอียดนะคะ ไม่ควรทำโดยไม่ศึกษาน๊า

เราจะเปิดคอมได้อย่างไร ถ้าไม่ใช้ปุ่ม ??

ติ๊กต่อกๆ 

เราจะใช้ไขควงในการเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์นั่นเอง 


นี่ก็คือหน้าตาเมนบอร์ดเครื่องของเราที่ถอดทุกอย่างออกหมดแล้ว


เราจะทำการต่ออุปกรณ์ต่างๆเข้ากับเมนบอร์ด จากนั้นเราจะมาลองเปิดเครื่องกัน


เราจะใช้ไขควง แตะไปที่ขาสีดำๆของเมนบอร์ เมนบอร์ดของเรามีบอกไว้ว่าให้แตะขาที่ 6 และ 8 จะเป็นการเปิดเครื่อง 

ตามมาดูผลกัน

v
v
v
v


สำเร็จ !! พัดลมเครื่องเราหมุนแล้วจ้า


เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราติดแล้ว


ฝากติดตามบทความของเราในครั้งหน้าด้วยนะคะ เราจะมีความรู้ใหม่ๆมาฝากบ่อยๆ

บ๊ายบาย ^^






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น