วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

รีวิวการเปลี่ยนพัดลม power supply



กลับมาพบกันอีกแล้ว วันนี้มีประสบการณ์ดีๆ ที่น่าสนใจมาฝากเพื่อนๆผู้ชมบล็อก ครั้งนี้เราจะมาทำการรีวิวเปลี่ยนพัดลมพาวเวอร์ซับพลายกันนะคะ อ้ะๆๆๆ ก่อนจะรีวิว ต้องมาพบกับผู้ร่วมชะตากรรมในการเปลี่ยนพัดลมก่อนกันก่อน 



ไม่มีรูปเดี่ยวขอเป็นรูปหมู่ละกันนะคะ

คนแรก นางสาวนิภาพร  ทองคำสุข (เสื้อสีม่วงด้านขวา)
คนที่สอง นายกฤตพจน์  พลยศ  (เสื้อสีชมพูตรงกลาง)
คนที่สาม[ผู้เขียนบล็อก] นางสาวจุฑาลักษณ์  ใจชื่น (เสื้อลายทหารด้านซ้าย)

ก่อนจะเปลี่ยนพัดลม เรามาดูอุปกรณ์กันก่อนเลย

1. หัวแร้ง


2. ตะกั่วบัดกรี



3. ฟองน้ำ สำหรับเช็ดทำความสะอาดหัวแร้ง


4. ขี้ผึ้งแบบตลับ สำหรับทำความสะอาดตะกั่วที่ติดกับหัวแร้ง



5. ที่ดูดตะกั่ว



6. ไขควง

ภาพรวมอุปกรณ์
v
v



เริ่มแกะ งัด แงะ เปลี่ยนพัดลมกันเล๊ยยยย ย !!!



เราเริ่มจากการหมุนๆน็อตนำพาวเวอร์ซับพลายออกมาจากตัวเคสก่อน 
 เอ้า หมุนๆๆ




ออกมาแล้ว ^^ 




        เริ่มงัดแงะกันเถอะ 



 ดึงที่ครอบออกกกกก นี่แน่ะ


เกิดความผิดพลาดเล็กน้อย จากการไม่ระวัง ฝาพาวเวอร์ซับพลายบาดนิ้ว เลือดออก แงๆ TT'


เพื่อนบอกว่าจะทำแผลให้  จากนั้น5นาที นิ้วก็ได้กลายเป็นมัมมี่ทันที 555555


เพื่อนๆต้องระวังด้วยนะคะ อุปกรณ์ทุกชนิดมีความอันตราย
บางอย่างอาจถึงแก่ชีวิตได้ ต้องระวังให้มากๆนะ


 ในส่วนของหน้าตาพาวเวอร์ซับพลายด้านใน เป็นแบบนี้นี่เอง ^^






เราจะมาเริ่มทำการบัดกรีกันนะคะ โดยให้เพื่อนๆ สังเกตุสายไฟสีแดงและสีดำ ให้ดูหลังแผงวงจรว่าสายไฟสีแดงและสีดำอยู่ตำแหน่งไหน ก็ทำการบัดกรีสายไฟออกมาค่ะ
(มีเพื่อนกลุ่มอื่นให้ความช่วยเหลือ โดยมาจับสายไฟให้) 
หน้าเพื่อนนี่ลุ้นมากๆ เพื่อนคงคิดในใจ อย่าทำแผงวงจรพังนะ 55555

 ทำความสะอาดหัวแร้งกันหน่อย






วิดีโอระหว่างการทำงาน บัดกรีได้สวยเหมือนคนทำจริงๆ 5555555 
(ไม่มีใครชมเราจงชมตัวเอง)


หลังจากบัดกรีเสร็จแล้วเราจะมาเทสว่าพัดลมใช้ไก้หรือเปล่านะคะ โดยการเอาอุปกรณ์นำไฟฟ้า เช่นแหนบ(แบบที่พวกเราใช้) ไปจี้ที่ Pin14 และ Pin15 หรือลองสังเกตุดูสายไฟจะเป็นสีเขียวและสีดำ ซึ่งเรียงกันเป็นแถวนะคะ







เราจะมาเทสกัน ว่าพัดลมเราติดหรือเปล่า ตามไปดูในวิดีโอกันเลยยยย :)

ลุ้นๆๆๆๆๆๆๆ




เย้ !!!   พัดลมของเราหมุนแล้ว

ภารกิจครั้งนี้ สำเร็จได้ด้วยดี




ขอขอบคุณที่สละเวลามาอ่านบล็อกของเรานะคะ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้เยี่ยมชมบล็อกไม่มากก็น้อย บทความต่อไปเราจะนำความรู้มาฝากอีก แต่จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไรฝากติดตามด้วยนะคะ ก่อนจากกันเรามีรูปมาฝาก

เซลฟี่กันหน่อยพวกเรา ^^






เจอกันใหม่ในบล็อกหน้านะคะ Bye...


2 ความคิดเห็น:

  1. รูปถ่ายชัดเจนมากเลยๆ อธิบายดี เจ๋งงๆๆๆ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ17 มีนาคม 2562 เวลา 08:52

    365PowerSupply.com is professional power supply trading and power supply wholesale provider, mainly focused on dell,hp,lenovo / IBM power supply and server workstation components. h319j

    ตอบลบ